Tiến sĩ Michael Roach đến Việt Nam chia sẻ mối quan hệ trong kinh doanh
Nhà sáng lập Năng Đoạn Kim Cương chia sẻ về các giải pháp hàn gắn, xây dựng và duy trì các mối quan hệ trong kinh doanh và cuộc sống.
Tiến sĩ Phật học Michael Roach cùng đội ngũ học viện Năng Đoạn Kim Cương (DCI) sẽ đến Hà Nội vào ngày 5/6 và TP HCM ngày 7/6 với tọa đàm "Năng Đoạn Kim Cương - cấp độ 5".
Hàng trăm người tham gia tọa đàm của Michael Roach.
Sự kiện nằm trong chuỗi chương trình Năng Đoạn Kim Cương 12 cấp độ với tên gọi "12 công cụ để có mối quan hệ hoàn hảo trong kinh doanh và cuộc sống" do Michael Roach trực tiếp biên soạn và giảng dạy tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Điểm đặc biệt của chương trình là mỗi năm thầy Michael Roach chỉ đến Việt Nam một lần và mỗi lần về ông sẽ chỉ nói về một chủ đề khác nhau và không trùng lặp.
Tại buổi tọa đàm này, ông sẽ đề cập chuyên sâu đến những giải pháp giúp cải thiện và gìn giữ mối quan hệ với đối tác (dù trong chuyện tình cảm hay công việc), bí quyết giữ họ lại trong cuộc sống và cùng tạo ra những giá trị tích cực cho cả hai. Chi tiết chương trình xem tại đây.
Mối quan hệ đóng vai trò quan trọng và có ý nghĩa quyết định trong công việc và cuộc sống.
Trong kinh doanh, ông cho rằng, với sự thành đạt của một doanh nhân, yếu tố tri thức chiếm 30% và mối quan hệ chiếm đến 70% bởi mọi sự hợp tác kinh doanh thành công đều cần nhận được sự hậu thuẫn từ các mối quan hệ. Thậm chí, doanh nghiệp sở hữu thế mạnh về nguồn tài lực dồi dào nhưng không xây dựng được mối quan hệ tốt với nhân viên (cung cấp sức lao động), nhà đầu tư (nguồn cung cấp cho doanh nghiệp) và khách hàng (người mang lại tài chính), đối tác (ảnh hưởng đến quy trình phát triển của doanh nghiệp)... cũng khó thành công.
Thầy Michael Roach lưu ý 10 điều cơ bản khi xây dựng mối quan hệ trong kinh doanh. Đầu tiên là mức độ tín nhiệm không nên đi cùng quyền lực trong mạng lưới quan hệ. Ví dụ, bạn đang nắm giữ vị trí đứng đầu doanh nghiệp, các cấp quản lý... cũng cần cho tất cả mọi người tham gia vào mạng lưới một cách bình đẳng.
Hai là xây dựng mối quan hệ đa dạng và với những người đối lập quan điểm để có thể dễ dàng cùng thụ hưởng quyền lợi, suy nghĩ lẫn ý tưởng của nhau.
Ba là đừng làm kẻ "biết hết tất cả". Trong mối quan hệ, việc lấn lướt và "tước quyền" hành động, lời nói của người khác sẽ khiến chính bạn rơi vào tình thế bất lợi của một kẻ biết tuốt, mọi người sẽ nghĩ rằng bạn không cần sự hỗ trợ từ họ nữa.
Bốn là thể hiện sự biết ơn qua hành động cụ thể. Dù là một thành viên với chức vụ không cao trong doanh nghiệp, nếu họ đã giúp đỡ bạn, hãy thể hiện sự biết ơn qua hành động cụ thể hoặc hỗ trợ lại bằng thái độ trân trọng. Bạn sẽ nhận được những giá trị nhiều hơn bạn tưởng.
Năm là, cho đi nhiều hơn nhận lại. Trong mạng lưới quan hệ, đừng so đo tính toán giữa việc cho đi và nhận lại.
Sáu là chủ động giữ sự kết nối. Khi nhận được điện thoại, tin nhắn của những người trong mạng lưới mối quan hệ, nếu không thể trả lời ngay thì cũng đừng quên phản hồi lại vào thời điểm hợp lý.
Bảy là mạnh dạn trả lời: "Không biết". Nếu bạn không có đủ kiến thức, sự hiểu biết về câu hỏi của ai đó đặt ra, đừng giả vờ biết và trả lời với nội dung sơ sài.
Tám là hãy đề cao giá trị của sự tiếp xúc cá nhân: "Cảm ơn" và "Xin vui lòng" là 2 trong số những cụm từ có sức ảnh hưởng lớn nhất với bất kỳ mối quan hệ nào.
Chín là đừng bao giờ giả định rằng một người có vai vế thấp hơn sẽ không xứng đáng để tồn tại trong mạng lưới của bạn.
Mười là khi đang mở rộng mối quan hệ, bạn hãy học cách phân biệt giữa thông tin và chuyện ngoài lề.
Tiến sĩ Michael Roach sẽ đến Việt Nam đầu tháng 6.
Tiến sĩ Michael Roach là người thành lập và điều hành công ty Andin International (1981) - doanh nghiệp kinh doanh kim cương và đá quý New York với quy mô giá trị lên đến 100 triệu USD và 10.000 nhân viên trên toàn thế giới. Năm 2009, công ty được Warren Buffett mua lại và hiện nay đã có doanh số 250 triệu USD mỗi năm.
Ông là tác giả của những quyển sách nổi tiếng: Quản lý nghiệp, Nghiệp tình yêu... Bên cạnh đó, tác phẩm Năng Đoạn Kim Cương xuất bản bởi công ty Doubleday, kể về câu chuyện ông đã sử dụng trí tuệ cổ xưa của Tây Tạng để biến Andin thành một trong những công ty phát triển nhanh nhất trong lịch sử New York. Đây là một trong những cuốn sách về kinh doanh bán chạy nhất, được dịch ra hơn 20 ngôn ngữ, với hơn 3 triệu bản được bán ra tại 35 quốc gia.
Xem chi tiết chương trình: http://nangdoankimcuong.com.vn/su-kien/talk-show/?source=pr
Nguồn: Vnexpress.net
Bình luận